Ngày 11/11/2020, trong khuôn khổ Đề tài Cấp nhà nước về Đổi mới tiêu chuẩn thiết kê trường học, Trường đại học Xây dựng, Ban chủ nhiệm đề tài đã tổ chức buổi hội thảo Đổi mới thiết kế kiến trúc Trường học. Tham dự hội thảo có sự hiện diện của Bộ giáo dục, Bộ xây dựng, các hội chuyên ngành như Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch đô thị Việt Nam, các cơ quan báo chí, các đơn vị tư vấn trong và ngoài Bộ Xây dựng. Cũng tại buổi hội thảo lần này, với tư cách là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế trường học đi đầu đã có bài tham luận đóng góp. Phó tổng giám đốc công ty – Kts. Lê Văn Hảo, cùng các Kts Trịnh Trung Hiếu, Kts Đinh Văn Thành, các kiến trúc sư của công ty đã hiện diện tham dự tại hội thảo.
Gs Ts. Kts Doãn Minh Khôi, Chủ nhiệm đề tài cấp nhà nước phát biểu giới thiệu nội dung tại hội thảo
Phó tổng giám đốc công ty – Kts. Lê Văn Hảo, cùng các Kts Trịnh Trung Hiếu, Kts Đinh Văn Thành, các kiến trúc sư của công ty đã hiện diện tham dự tại hội thảo.
Các thành viên Sunjin Việt Nam tham dự hội thảo chụp ảnh kỷ niệm
Phát biểu khai mạc hội thảo, đại diện Lãnh đạo trường Đại học Xây dựng – đơn vị chủ trì đề tài nghiên cứu đã nhấn mạnh sự cần thiết phải đổi mới hệ thống cơ sở vật chất trường học, nhằm đáp ứng các yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng dậy và học, đáp ứng các chuẩn giáo dục tiên tiến và ứng dụng công nghệ 4.0 thời kỳ hội nhập cũng như đáp ứng các thách thức về môi trường, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Các chuyên gia, nhà khoa học tham dự tại hội thảo
Các chuyên gia, nhà khoa học trình bày tham luận tại hội thảo
Trong khuôn khổ hội thảo, trên cơ sở các ý kiến đóng góp của tập thể, nhóm các kiến trúc sư và chủ trì thiết kế gồm Kts Trần Nguyễn Quảng, Kts Lê Văn Hảo, Ths.Kts Phạm Thanh Hưng, Kts Trịnh Trung Hiếu, Kts Lương Văn Thành, Kts Đinh Văn Thành đã có bài tham luận với chủ đề: “Cách mạng công nghệ 4.0, cơ hội chuyển đổi các không gian đa chức năng trong thiết kế trường học đô thị”, trong đó nhấn mạnh việc ứng dụng các nền tảng công nghệ 4.0 như công nghệ số tương tác, AI, cùng nhiều yếu tố khác… đề tạo cơ hội chuyển đổi các không gian sử dụng đơn chức năng trong mô hình trường học truyền thống thành những không gian đa năng – sáng tạo, góp phần nâng cao và đổi mới toàn diện chất lượng dậy và học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm – tăng cường sự tương tác để phát triển năng lực bản thân, thích ứng với điều kiện quỹ đất hạn hẹp trong đô thị cũng như tiết kiệm các nguồn lực đầu tư.
Tham luận của nhóm tác giả Sunjin Việt Nam đóng góp tại buổi hội thảo