Bắt đầu từ nửa cuối năm 2021, công ty Sunjin Vietnam sẽ bắt đầu tính điểm cho toàn thể nhân viên thiết kế về việc đào tạo và học tập với mong muốn nâng cao năng lực tư vấn và thiết kế. Những kinh nghiêm tư vấn và thiết kế mỗi nhân viên tích lũy trong môi trường Sunjin Vietnam chính là những vốn quý cần được tiếp nối và vun đắp. Cùng với đó, những kiến trúc sư, kỹ sư trẻ tài năng mới đến với Sunjin Vietnam cũng sẽ mang đến cho công ty những kinh nghiệm tích lũy của mình trong mọi lĩnh vực thiết kế, công nghệ, sự sáng tạo và góc nhìn quý báu bổ sung cho Sunjin Vietnam.
Để mở đầu cho hoạt động này, TGĐ – kiến trúc sư Trần Nguyễn Quảng xin được thay mặt các kiến trúc sư của Sunjin Vietnam trình bày thảo luận đầu tiên về thiết kế trường học với chủ đề : Làm thế nào để thiết kế một trường “công lập” ở Việt Nam?
Chủ tích Hồ Chí Minh đã từng nói:
”Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn ngủ biết học hành là ngoan.”
Trong cuộc sống nhộn nhịp và ngày càng phát triển như hiện nay, việc trẻ em ăn, ngủ đã không còn chỉ là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, việc học luôn cần phải song hành và được chú trọng để ý và phát triển. Ngoài chất lượng học, thì môi trường và cơ sở vật chất cũng là một yếu tố quan trọng trong đó. Liệu thiết kế trường học bây giờ có gì khác xa so với tiêu chuẩn trường học ngày trước?
Với kinh nghiệm hơn 10 năm thiết kế các trường học “Công lập” tại Việt Nam, các kiến trúc sư của Sunjin Việt Nam đã từng bước vượt qua những thách thức của định kiến xã hội, quy chuẩn lạc hậu, tư duy đầu tư của các trường công để tạo nên những ngôi trường mới cho các mầm non tương lai.
Trong buổi thảo luận, KTS Trần Nguyễn Quảng đã đem đến những chia sẻ vô cùng chân thật của mình và các cộng sự, về việc từng bước kiên trì thuyết phục các nhà quản lí, các cơ quan thẩm định, các thầy cô giáo với mong muốn đem đến những điều tốt đẹp hơn về một ngôi trường mới cho con em chúng ta.
Trong buổi tọa đàm, anh Quảng đã chia sẻ về:
– Các tiêu chuẩn thiết kế trường học Việt Nam trong những giai đoạn trước đây
– Các triết lý mới về trường học hiện nay, trong đó tập trung vào làm rõ bối cảnh mới, các triết lý giáo dục mới, các khái niệm học tập thời kỳ hộp nhập, các yêu cầu để thích ứng với điều kiện tự nhiên
– Những đề xuất khuyến nghị về mô hình kiến trúc trường học thời kỳ mới (các yêu cầu về quy hoạch vị trí trường học, các hạn chế đang tồn tại hiện nay, tổ chức mặt bằng tổng thể và khối lớp học, không gian vui chơi, tiệm cận các giá trị sinh thái, bền vững, ứng dụng nền tảng công nghệ số 4.0 vào trường học ngày nay).
Buổi tọa đàm diễn ra nhận được rất nhiều thành công và được sự hưởng ứng, ủng hộ của tất cả mọi người. Đây cũng là tiền đề để tiếp tục các buổi thảo luận trao đổi định kỳ sau dành cho anh chị em nhân viên Sunjin Vietnam.