Ngày 08/06/2024, tại vườn hoa Diên Hồng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, KIENVIET MEDIA đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Pavilion và Trao giải Top 10 Awards vinh danh những thiết kế nhà ở, nội thất và công trình xanh nổi bật của năm 2023.

Tiết mục key moment khai mạc triển lãm 

Trao tặng chứng nhận cho nhóm tác giả thiết kế pavilion của Sunjin Vietnam

Triển lãm Pavilion được tạo nên một không gian từ tre ôm lấy bối cảnh thân thuộc: Đài phun nước Con Cóc (Vườn hoa Diên Hồng), thúc đẩy tính bền vững trong kiến trúc, hài hòa với thiên nhiên và nhấn mạnh vai trò không gian công cộng trong dòng chảy văn hoá đô thị. Đồng thời, pavilion cũng là ý tưởng từ cơn mưa mùa hạ, đám mây lơ lửng giữa đô thị cổ Hà Nội, là một sự lãng mạn không tưởng của các KTS về một không gian đáng sống của Hà Nội. 

Pavilion về đêm

Quan điểm xuyên suốt là sử dụng vật liệu có tính bền vững, thu hồi triệt để vật liệu sau triển lãm, cấu trúc cần có tính module cao nhằm tận dụng tối đa vật liệu sử dụng. Nhóm tác giả sử dụng cấu trúc lắp dựng kiểu giàn giáo tre thường thấy ở các nước Châu Á nhằm nhắc lại những cấu trúc truyền thống cũng như đánh dấu sự bắt đầu của một kiến trúc mới trong đô thị.

Thiết kế của Pavilion bao gồm hai thành phần riêng biệt: phần thân thanh thoát và phần thượng tầng vững chắc. Phần đầu được thể hiện như những đám mây lớn mang trong mình nặng trĩu những cơn mưa đang trực chờ đổ xuống. Phần thân duyên dáng và tao nhã, tựa như những giọt mưa mùa hạ tươi mát và tràn đầy sự nhiệt huyết. 

Đối với mặt bằng của Pavillion đối xứng và cân bằng với đài phun nước, tượng trưng cho câu ngạn ngữ “Trời tròn Đất vuông”, một ẩn ý về sự giao thoa, sinh sôi nảy nở mà ở đấy “nước” là sự khởi đầu.

Triển lãm Pavilion nằm trong khuôn khổ của giải thưởng kiến trúc Top 10 Awards được tổ chức bởi Kiến Việt Media. 

● Thời gian tham quan triển lãm: 08/06/2024 – 08/07/2004

● Địa điểm: Vườn hoa Diên Hồng (Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội)